thời gian chẳng đợi ta!

Tìm kiếm với Google

Google

Tài nguyên tổng hợp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (982724136)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CT_Doan_Doi_truong_hoc.jpg CT_Doan_Doi_truong_hoc.jpg Co_DoiTNTP_HCM.jpg Co_DoiTNTP_HCM.jpg KT_boi.jpg KT_boi.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg HD_powerpoint_2007.jpg HD_nang_win_XP_len_win_812.jpg Be_bi_soi.png Be_bi_soi.png Benh_soi.jpg Phim_ky_uc_Dien_Bien.jpg Phim_ky_uc_Dien_Bien.jpg Mp3 Mp3 Cam_nang_PP_su_pham.jpg Cam_nang_PP_su_pham.jpg Bt_hlhtn11.gif Huunghiquocte1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Ý kiến của bạn đối với trang này thế nào?
    Đẹp
    Khá đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Không phù hợp

    Tin tức mới nhất

    Xem ngày tháng

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    HÀ NỘI Ha Noi
    TH.HÓA Click for Thanh Hoa, Viet Nam Forecast
    HUẾ Co Do Hue
    TP.HCM Ho Chi Minh

    BÀI HÁT VỀ THẦY CÔ

    TRUYỆN CƯỜI

    đến với thiên nhiên

    NGHE CHIM HÓT

    DU LỊCH ĐÓ ĐÂY

    máy tính không bỏ túi

    TRAO ĐỔI TRỰC TUYẾN

    Chào mừng bạn đến với website của Trường THCS Đông Phú - Đông Sơn

    Bạn chưa đăng nhập hoặc chưa là thành viên sẽ không tải được tài liệu.
    Nếu chưa đăng ký, hãy vào ĐK thành viên, nếu đã đăng ký rồi, bạn hãy đăng nhập ngay phía bên trái. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn trở thành thành viên chính thức trang web THCS Đông Phú để được hưởng các lợi ích tốt hơn. Hãy liên hệ với người quản trị trang Web!

    Đề thi lớp 8 Tiết 55+56 ma trận mới

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Phượng (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:29' 25-11-2011
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 14
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 15/11/2011
    Lớp
    Ngày giảng
    Hs vắng mặt
    Ghi chú
    
    8A
    
    
    
    
    8B
    
    
    
    
    Tiết 55, 56
    Viết bài tập làm văn số 3
    văn thuyết minh
    ( Làm tại lớp )
    A./ Mục tiêu cần đạt:
    1.Kiến thức:
    - Kiến thức chung:
    + Kiểm tra toàn diện những kiến thức đã học về kiểu bài thuyết minh .
    - Kiến thức trọng tâm:
    + Cách viết bài văn thuyết minh.
    2.Kĩ năng:
    - Kĩ năng bài học:
    + Rèn luyện kỹ năng xây dựng văn bản theo Yêu cầu bắt buộc về cấu trúc, kiểu bài, tính liên kết, khả năng thích hợp.
    - Kĩ năng sống:
    + Kĩ năng tư duy sáng tạo.
    + Kĩ năng giải quyết vấn đề.
    3. Tư tưởng:
    - Giáo dục học sinh ý thức học tập, vươn lên.
    B. Phương tiện dạy học:
    - Giáo án, sgk, sgv, đề thi
    C. Tiến trình bài dạy:
    I. Ma trận đề
    Thời gian : 90 phút
    Mức độ

    Chủ đề


    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Cộng

    
    
    TN
    TL
    TN
    TL
    Cấp độ thấp
    Cấp độ cao
    
    
    Chủ đề 1 : Văn thuyết minh
    HS nắm được khái niệm, các phương pháp TM.
    Nhận biết văn bản có yếu tố TM
    
    Hiểu được mục đích, tính chất, ngôn ngữ của văn bản TM
    
    Viết bài văn thuyết minh hoàn chỉnh.
    
    
    
    Số câu :

    3 câu
    
    3 câu
    
    1 câu

    
    7 câu

    
    Tổng số câu :
    Tổng số điểm :
    3 câu
    2,5 đ = 20 %
    
    3câu
    1,5 đ = 15 %
    
    1 câu
    6 đ = 60 %
    
    7 câu
    10 = 100 %
    
    II. Đề bài.
    Phần 1 : Trắc nghiệm: (4 điểm). Khoanh tròn vào chữ cái đầu ý em cho là đúng :
    Câu 1 : (0,25 điểm). Văn bản thuyết minh là gì ? A.- Là văn bản dùng để trình bày sự việc, diễn biến, nhân vật theo một trật tự nhất định để dẫn đến một kết thúc nhằm thuyết phục người đọc, người nghe. B.- Là văn bản trình bày chi tiết cụ thể cho ta cảm nhận được sự vật, con người một cách sinh động và cụ thể. C.- Là văn bản trình bày những ý kiến, quan điểm thành những luận điểm. D.- Là văn bản dùng phương thức trình bày, giới thiệu, giải thích đặc điểm, tính chất, … của sự vật, hiện tượng. Câu 2 : (0,25 điểm). Nhận định nào nói đúng mục đích của văn bản thuyết minh ? A.- Đem lại cho con người những tri thức mà con người chưa hề biết đến để hiểu biết và từ đó có thái độ, hành động đúng đắn. B. - Đem lại cho con người những tri thức chính xác, khách quan về sự vật, hiện tượng để có thái độ, hành động đúng đắn. C. - Đem lại cho con người những tri thức mới lạ để con người phát hiện ra cái hay cái đẹp của tri thức đó. D. - Đem lại cho con người những tri thức tiêu biểu nhất để con người hiểu biết và bộc lộ suy nghĩ, cảm xúc về chúng. Câu 3 : (0,25 điểm). Văn bản thuyết minh có tính chất gì ? A. Chủ quan, giàu tình cảm, cảm xúc. C. Uyên bác, chọn lọc. B. Mang tính thời sự nóng bỏng D. Tri thức chuẩn xác, khách quan, hữu ích. Câu 4 : (0,25 điểm). Ngôn ngữ của văn bản thuyết minh có đặc điểm gì ? A. Có tính hình tượng, giàu giá trị biểu cảm. B. Có tính chính xác, khoa học, khách quan,cô đọng, chặt chẽ và sinh động. C. Có tính đa nghĩa và giàu cảm xúc, chặt chẽ và sinh động.. D. Có tính cá thể và giàu hình ảnh. Câu 5 : (0,25 điểm) Trong các văn bản sau văn bản nào sử dụng yếu tố thuyết minh rõ nét nhất:
    A. Trong lòng mẹ C. Ôn dịch thuốc lá.
     
    Gửi ý kiến
    print