thời gian chẳng đợi ta!

Tìm kiếm với Google

Google

Tài nguyên tổng hợp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (982724136)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mp3 Mp3 Cam_nang_PP_su_pham.jpg Cam_nang_PP_su_pham.jpg Bt_hlhtn11.gif Huunghiquocte1.jpg Untitled1jpgtgshhhhhh1.jpg Thumbnails253120110131501.jpg Thumbnails253120110131501.jpg Mo_ta_boi_ech_111.gif WebsitefrontendBiathang120131.jpg CSDLGD_ONLINET.gif CSDLGD_ONLINET.gif CUNG_NHAU_TA_DI_LEN1.jpg CUNG_NHAU_TA_DI_LEN1.jpg TK_HKQD_a31.jpg Logo_DH_Doan_X1.jpg Default3.jpg Boitudo11.gif _38124735_front_crawl1.gif

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Ý kiến của bạn đối với trang này thế nào?
    Đẹp
    Khá đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Không phù hợp

    Tin tức mới nhất

    Xem ngày tháng

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    HÀ NỘI Ha Noi
    TH.HÓA Click for Thanh Hoa, Viet Nam Forecast
    HUẾ Co Do Hue
    TP.HCM Ho Chi Minh

    BÀI HÁT VỀ THẦY CÔ

    TRUYỆN CƯỜI

    đến với thiên nhiên

    NGHE CHIM HÓT

    DU LỊCH ĐÓ ĐÂY

    máy tính không bỏ túi

    TRAO ĐỔI TRỰC TUYẾN

    Chào mừng bạn đến với website của Trường THCS Đông Phú - Đông Sơn

    Bạn chưa đăng nhập hoặc chưa là thành viên sẽ không tải được tài liệu.
    Nếu chưa đăng ký, hãy vào ĐK thành viên, nếu đã đăng ký rồi, bạn hãy đăng nhập ngay phía bên trái. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn trở thành thành viên chính thức trang web THCS Đông Phú để được hưởng các lợi ích tốt hơn. Hãy liên hệ với người quản trị trang Web!

    Tham luận: Công tác giáo dục học sinh vai trò giáoviênchủ nhiệm lớp

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Ánh Tuyết
    Ngày gửi: 22h:55' 09-10-2011
    Dung lượng: 37.5 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người

    PHÒNG GIÁO DỤC ĐÔNG SƠN Cộng hoà xã hội chủ nghiã Việt Nam
    TRƯỜNG THCS ĐÔNG PHÚ Độc lập - t ự do - hạnh ph uc.
    Tham luận
    Công tác giáo dục học sinh vai trò của GVCN lớp.
    1.Thực trạng của vấn đề.
    Bên cạnh công tác giảng dạy , công tác chủ nhiệm cũng đóng một vai trò khá quan trọng . Giáo viên chủ nhiệm ngoài việc làm hồ sơ sổ sách , thông báo những thông tin quan trọng với Ban giám hiệu , Đoàn , Đội , giáo viên chủ nhiệm còn phải là người quyết định mọi sự phát triển và tiến bộ của lớp, người chịu ảnh hưởng nhiều nhất về mọi hoạt đọng của HS, hiểu tâm lý của lứa tuổi thiếu niên , học sinh THCS để có thể động viên khuyến khích khi các em học sa sút hay có chuyện buồn trong gia đình , kịp thời uốn nắn , nhắc nhở khi các em gặp phải sai lầm . Ngoài ra , giáo viên chủ nhiệm còn phải là người tận tình hướng dẫn khi các em chưa biết chọn phương pháp nào để có thể có kết quả học tốt . Không những thế, GVCN còn là một lực lượng hỗ trợ đắc lực cho hiệu trưởng, sẽ “nối thêm đầu, gắn thêm mắt, nối dài tay và mở rộng vòng tay” bao quát mọi hoạt động của nhà trường.
    Với tình hình như vậy tôi đưa ra một số biệ n pháp thực hiện như sau: 2. Biện pháp, giải pháp thực hiện.
    Giáo viên chủ nhiệm (GVCN) là “linh hồn” của lớp học. Có thể nói GVCN là người quyết định mọi sự phát triển và tiến bộ của lớp, người chịu ảnh hưởng nhiều nhất về mọi hoạt động của học sinh (HS). Vai trò của GVCN đặc biệt quan trọng là vậy, cho nên để làm tròn trách nhiệm và vai trò của mình, GVCN phải đảm nhiệm một khối lượng lớn công việc. Trước hết,
    - GVCN phải nắm bắt về mọi mặt của HS lớp mình phụ trách như về học lực, năng khiếu; đặc biệt là hạnh kiểm đạo đức, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và về tâm sinh lý cá biệt. Tư chất hoàn cảnh và cá tính chi phối rất mạnh việc học tập của HS. GVCN có nắm chắc các mặt của đối tượng mình phụ trách mới đủ điều kiện tiến hành giáo dục, tránh được sự ngộ nhận, sai lầm, khiên cưỡng trong quá trình giáo dục. Đây là những hiểu biết bước đầu, rất cơ bản để lập kế hoạch công tác chủ nhiệm cả năm.
    - GVCN phải tổ chức các buổi sinh hoạt nội khóa để bồi dưỡng, phát huy năng khiếu, xây dựng tinh thần tập thể và ý thức cộng đồng trách nhiệm cho các em HS như: làm “báo tường” nhân các ngày lễ Quốc khánh 2-9, ngày nhà gi áo, Ngày thành lập Đoàn 26-3…; làm các bài “tiểu luận” về các thể thơ đã học như lục bát, Đường luật, văn chứng minh, bình luận về đề tài “Tuổi trẻ”; “Học tập thế nào cho có hiệu quả”…
    - Một hình thức sinh hoạt khác là tổ chức lao động xây dựng trường học, lao động công ích. Hoạt động này rất đa dạng, phong phú song phải tùy điều kiện, thời gian của từng lớp mà tiến hành cho sát hợp.
    - GVCN cần phải tổ chức cho HS đi tham quan, thâm nhập thực tế. Đó là hình thức sinh hoạt có tác dụng giáo dục tư tưởng sâu sắc với ý nghĩa “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một làm”.
    - GVCN phải xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các lực lượng giáo dục khác,
    - Thông qua với giáo viên bộ môn, GVCN có thể tìm hiểu tình hình học tập bộ môn của lớp mình, về những em học giỏi, học yếu bộ môn;
    - Với Đoàn - Đội: GVCN xin ý kiến nhận xét về đoàn - đội viên của lớp, về triển vọng của một số em để kịp thời giúp đỡ, động viên; với gia đình: trong điều kiện không cho phép, GVCN chỉ có thể liên hệ chặt chẽ với một vài phụ huynh có con em cần quan tâm kịp thời như quậy phá, học yếu, nghỉ học thường xuyên…
    2. Giải pháp thực hiện.
    - Để thực hiện tốt tất cả công việc trên, GVCN phải lập kế hoạch công tác chủ nhiệm năm. Có thể bao gồm các nội dung sau:
    - Mục tiêu phấn đấu về các mặt, tư tưởng đạo đức, học tập, hoạt động nội, ngoại khóa, thăm gia đình các HS;
    - Xây dựng mối quan hệ mật thiết với các lực lượng giáo dục khác Biện pháp có cụ thể mới thực hiện được dễ dàng và đạt kết quả cao.
    + Biện pháp thứ nhất là phải nắm chắc đối tượng quản lý, GVCN phải tìm hiểu qua học bạ HS ở các năm học trước, ít nhất là một năm vừa qua; phải thông qua
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print