thời gian chẳng đợi ta!

Tìm kiếm với Google

Google

Tài nguyên tổng hợp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (982724136)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Word-logo Word-logo Pdf Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Ý kiến của bạn đối với trang này thế nào?
    Đẹp
    Khá đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Không phù hợp

    Tin tức mới nhất

    Xem ngày tháng

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    HÀ NỘI Ha Noi
    TH.HÓA Click for Thanh Hoa, Viet Nam Forecast
    HUẾ Co Do Hue
    TP.HCM Ho Chi Minh

    BÀI HÁT VỀ THẦY CÔ

    TRUYỆN CƯỜI

    đến với thiên nhiên

    NGHE CHIM HÓT

    DU LỊCH ĐÓ ĐÂY

    máy tính không bỏ túi

    TRAO ĐỔI TRỰC TUYẾN

    Chào mừng bạn đến với website của Trường THCS Đông Phú - Đông Sơn

    Bạn chưa đăng nhập hoặc chưa là thành viên sẽ không tải được tài liệu.
    Nếu chưa đăng ký, hãy vào ĐK thành viên, nếu đã đăng ký rồi, bạn hãy đăng nhập ngay phía bên trái. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn trở thành thành viên chính thức trang web THCS Đông Phú để được hưởng các lợi ích tốt hơn. Hãy liên hệ với người quản trị trang Web!

    Quy chế 40/2006 Đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: bgd
    Người gửi: Trịnh Đình Tuyết (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:42' 08-10-2011
    Dung lượng: 90.0 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 1 người (Lê Ngọc Ly)
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ––––– Số: 40/2006/QĐ-BGDĐT
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ––––––––––––––––––––––––
    Hà Nội, ngày 05 tháng 10 năm 2006
    
    QUYẾT ĐỊNH
    Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông
    BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của bộ, cơ quan ngang bộ;
    Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐCP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;
    Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học;
    QUYẾT ĐỊNH:
    Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.
    Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Quyết định số 04/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 16 tháng 02 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế đánh giá xếp loại học sinh trung học cơ sở. Những quy định trước đây trái với Quyết định này đều bị bãi bỏ.
    Điều 3. Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giám đốc sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
    Nơi nhận:
    - Ban KGTW Đảng;
    - UB VHGDTNTN-NĐ của Quốc hội;
    - Văn phòng Chính phủ;
    - Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tưpháp);
    - Công báo;
    - Website Chính phủ;
    - Như Điều 3 (để thực hiện);
    - Lưu: VT, Vụ GDTrH, Vụ PC.
    BỘ TRƯỞNG (Đã ký) Nguyễn Thiện Nhân
    
     BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO –––––
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ––––––––––––––––––––––––
    
    QUY CHẾ
    Đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông
    (Ban hành kèm theo Quyết định số: 40/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 10 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
    Chương I
    NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
    Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
    1. Quy chế này quy định về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở (THCS) và học sinh trung học phổ thông (THPT) bao gồm đánh giá, xếp loại hạnh kiểm; đánh giá, xếp loại học lực; sử dụng kết quả đánh giá, xếp loại; trách nhiệm của giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và các cơ quan quản lý giáo dục.
    2. Quy chế này áp dụng đối với học sinh các trường THCS; trường THPT (bao gồm cả trường THPT chuyên, khối THPT chuyên của cơ sở giáo dục đại học); cấp THCS, cấp THPT trong trường phổ thông có nhiều cấp học.
    Điều 2. Mục đích, căn cứ và nguyên tắc đánh giá, xếp loại
    1. Đánh giá chất lượng giáo dục toàn diện đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm thúc đẩy học sinh rèn luyện, học tập để không ngừng tiến bộ.
    2. Căn cứ đánh giá, xếp loại hạnh kiểm và học lực của học sinh được dựa trên cơ sở sau đây:
    a) Mục tiêu giáo dục của cấp học;
    b) Chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học;
    c) Điều lệ nhà trường;
    d) Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
    3. Đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực bảo đảm nguyên tắc khách quan, chính xác, công bằng, công khai, đúng chất lượng; tuy không căn cứ kết quả xếp loại học lực để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm hoặc ngược lại nhưng cần chú ý đến tác động qua lại giữa hạnh kiểm và học lực.
    Chương II
    ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI HẠNH KIỂM
    Điều 3. Căn cứ đánh giá, xếp loại và các loại hạnh kiểm
    1. Đánh giá hạnh kiểm của học sinh phải căn cứ vào biểu hiện cụ thể về thái độ và hành vi đạo đức; ứng xử trong mối quan hệ với thầy giáo, cô giáo, với bạn bè và quan hệ
     
    Gửi ý kiến
    print