thời gian chẳng đợi ta!

Tìm kiếm với Google

Google

Tài nguyên tổng hợp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (982724136)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CT_Doan_Doi_truong_hoc.jpg CT_Doan_Doi_truong_hoc.jpg Co_DoiTNTP_HCM.jpg Co_DoiTNTP_HCM.jpg KT_boi.jpg KT_boi.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg HD_powerpoint_2007.jpg HD_nang_win_XP_len_win_812.jpg Be_bi_soi.png Be_bi_soi.png Benh_soi.jpg Phim_ky_uc_Dien_Bien.jpg Phim_ky_uc_Dien_Bien.jpg Mp3 Mp3 Cam_nang_PP_su_pham.jpg Cam_nang_PP_su_pham.jpg Bt_hlhtn11.gif Huunghiquocte1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Ý kiến của bạn đối với trang này thế nào?
    Đẹp
    Khá đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Không phù hợp

    Tin tức mới nhất

    Xem ngày tháng

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    HÀ NỘI Ha Noi
    TH.HÓA Click for Thanh Hoa, Viet Nam Forecast
    HUẾ Co Do Hue
    TP.HCM Ho Chi Minh

    BÀI HÁT VỀ THẦY CÔ

    TRUYỆN CƯỜI

    đến với thiên nhiên

    NGHE CHIM HÓT

    DU LỊCH ĐÓ ĐÂY

    máy tính không bỏ túi

    TRAO ĐỔI TRỰC TUYẾN

    Chào mừng bạn đến với website của Trường THCS Đông Phú - Đông Sơn

    Bạn chưa đăng nhập hoặc chưa là thành viên sẽ không tải được tài liệu.
    Nếu chưa đăng ký, hãy vào ĐK thành viên, nếu đã đăng ký rồi, bạn hãy đăng nhập ngay phía bên trái. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn trở thành thành viên chính thức trang web THCS Đông Phú để được hưởng các lợi ích tốt hơn. Hãy liên hệ với người quản trị trang Web!

    THAM LUẬN BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI.

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tuấn Oanh
    Ngày gửi: 09h:01' 29-09-2011
    Dung lượng: 9.7 KB
    Số lượt tải: 248
    Số lượt thích: 0 người
    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    Trường THCS Đông Phú Đông Phú, ngày 26 tháng 9 năm 2011

    BẢN THAM LUẬN TẠI HỘI NGHỊ CÁN BỘ CÔNG CHỨC
    NĂM HỌC 2011 – 2012
    Kính thưa các quý vị đại biểu !
    Thưa các đồng chí trong hội nghị !
    Hôm nay về dự hội nghị cán bộ công chức năm học 2011- 2012 đầu tiên tôi xin được gửi tới các quý vị đại biểu lời chúc sức khoẻ , hạnh phúc , chúc hội nghị thành công tốt đẹp.
    Trong nhiều năm qua trường THCS Đông Phú đã đạt thành tích đáng tự hào, trong đó có sự đóng góp rất lớn của cán bộ GV nhà trường daỵ BDHSG. Về dự hội nghị cán bộ công chức tôi xin được trình bày ý kiến tham luận của mình về những giải pháp để nâng cao chất lượng công tác BDHSG có tính bền vững để góp phần vào phong trào thi đua dạy và học đạt chất lượng cao trong nhà trường.`
    I.Thực trạng vấn đề:
    Để giúp các em học sinh có được một tư duy lôgic về sự đa dạng phong phú của bộ môn khoa học xã hội ,đáp ứng yêu cầu cao của xã hội người thầy luôn đóng vai trò quyết định trong việc hình thành tri thức nhân cách cho người học. Vấn đề đặt ra cần phải xác định được vai trò của người dạy và người học đối với bộ môn. Việc sử dụng phương pháp dạy học sao cho phù hợp với đặc trưng bộ môn đạt hiệu quả cao trong tiết học.
    - Là GV trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển HSG bộ môn Văn , GDCD nhiều năm tôi nhận thấy học sinh chưa thực sự yêu thích môn học bởi trong quá trình giảng dạy giáo viên chưa đưa ra phương pháp phù hợp để tạo hứng thú , kích thích sự suy nghĩ tìm tòi của HS.
    - Học sinh nông thôn nhìn chung tư duy về môn học còn nhiều hạn chế. Nhiều học sinh đã cảm thấy khó khăn khi học, tìm hiểu và ôn tập bộ môn. Đa phần các em học sinh cho rằng học bộ môn xã hội rất trừu tượng, nhiều kiến thức lý thuyết, kiến thức nhiều mảng đan xen với các bộ môn khác dễ nhầm lẫn. Số tiết học chính khóa không nhiều, từ 1-2 tiết /tuần, bài học thường dài, vì vậy nhiều em học sinh có tâm lý coi đây là môn học phụ thiếu quan tâm học tập. Vì vậy việc lựa chọn học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi gặp không ít khó khăn. Từ những thực trạng trên tôi xin đưa ra giải pháp sau:
    II. Một số giải pháp:
    1.Tạo hứng thú với bộ môn chuẩn bị lực lượng học sinh tự nguyện tham gia ôn thi học sinh giỏi
    Mục tiêu tổ chúng tôi đặt ra: Làm thế nào để tạo hứng thú cho học sinh với bộ môn KHXH của mình ngay từ khi các em vào lớp 9 . Về yếu tố chủ quan chúng tôi có một đội ngũ thầy cô giáo vững vàng về kiến thức chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp, tận tâm với các em học sinh. Môn GDCD cũng như các bộ môn khác luôn được Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện tốt nhất về bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao năng lực chuyên sâu, tạo điều kiện về cơ sở vật chất và tinh thần. Trong mỗi tiết giảng luôn lồng ghép những câu hỏi mang tính chất logic chuyên sâu, khai thác mở rộng kiến thức hợp lý, bổ sung nội dung bài tập đã từng thi học sinh giỏi các cấp nhằm giúp các em cảm thấy tự tin khi đăng kí tham gia ôn luyện đội tuyển. Từ việc tạo cho các em tình yêu đối với bộ môn người giáo viên mới có thể vận động được các em học sinh yêu thích bộ môn tự nguyện đăng kí tham gia đội tuyển HS giỏi.
    2.Ôn luyện kiến thức cho học sinh
    Giáo viên lên kế hoạch, chương trình bồi dưỡng học sinh theo từng tuần, từng tháng. Chương trình bồi dưỡng HS giỏi soạn thảo theo vòng xoáy trôn ốc, có nội dung ôn tập củng cố. Cứ sau 2, 3 tiết củng cố kiến thức cơ bản và nâng cao thì có một tiết luyện tập để củng cố kiến thức; và cứ sau 5, 6 tiết thì có một tiết ôn tập để củng cố khắc sâu. GV soạn thảo một tiết học có: Kiến thức cần truyền đạt, bài tập vận dụng , bài tập về nhà luyện thêm
    Ngoài việc dạy bồi dưỡng HS giỏi theo từng buổi trong tuần, GV có những câu hỏi, bài tập nhỏ trong từng tiết dạy hàng ngày để phát huy tính tích cực, sáng tạo của HS, khắc sâu kiến thức cho HS trong từng tiết học. Một số giờ ôn tập, GV giúp các em tổng hợp các dạng bài, các phương pháp giải theo hệ thống.
    . Để giúp học sinh tự tin hơn trong việc giải các đề thi học sinh giỏi chúng tôi đã cụ thể phương pháp như sau:
    *
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print