thời gian chẳng đợi ta!

Tìm kiếm với Google

Google

Tài nguyên tổng hợp

Hỗ trợ trực tuyến

  • (982724136)

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    CT_Doan_Doi_truong_hoc.jpg CT_Doan_Doi_truong_hoc.jpg Co_DoiTNTP_HCM.jpg Co_DoiTNTP_HCM.jpg KT_boi.jpg KT_boi.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg HD_powerpoint_2007.jpg HD_nang_win_XP_len_win_812.jpg Be_bi_soi.png Be_bi_soi.png Benh_soi.jpg Phim_ky_uc_Dien_Bien.jpg Phim_ky_uc_Dien_Bien.jpg Mp3 Mp3 Cam_nang_PP_su_pham.jpg Cam_nang_PP_su_pham.jpg Bt_hlhtn11.gif Huunghiquocte1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Điều tra ý kiến

    Ý kiến của bạn đối với trang này thế nào?
    Đẹp
    Khá đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Không phù hợp

    Tin tức mới nhất

    Xem ngày tháng

    DỰ BÁO THỜI TIẾT

    HÀ NỘI Ha Noi
    TH.HÓA Click for Thanh Hoa, Viet Nam Forecast
    HUẾ Co Do Hue
    TP.HCM Ho Chi Minh

    BÀI HÁT VỀ THẦY CÔ

    TRUYỆN CƯỜI

    đến với thiên nhiên

    NGHE CHIM HÓT

    DU LỊCH ĐÓ ĐÂY

    máy tính không bỏ túi

    TRAO ĐỔI TRỰC TUYẾN

    Chào mừng bạn đến với website của Trường THCS Đông Phú - Đông Sơn

    Bạn chưa đăng nhập hoặc chưa là thành viên sẽ không tải được tài liệu.
    Nếu chưa đăng ký, hãy vào ĐK thành viên, nếu đã đăng ký rồi, bạn hãy đăng nhập ngay phía bên trái. Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn trở thành thành viên chính thức trang web THCS Đông Phú để được hưởng các lợi ích tốt hơn. Hãy liên hệ với người quản trị trang Web!
    Gốc > Chuyên mục Trường học thân thiện - Học sinh tích cực >

    NĂM NỘI DUNG XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC GIAI ĐOẠN 2008 - 2013

        

         Theo công văn số: 307/KH–BGDĐT ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ GD&ĐT về "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013. Nội dung xây dựng tập trung chủ yếu vào những vấn đề sau:

    1. Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp và an toàn

    Xây dựng mô hình trường học an toàn, xanh, sạch, đẹp, lớp học có đủ ánh sáng theo tiêu chuẩn quy định, bàn ghế phù hợp với lứa tuổi học sinh. Hàng năm vào dịp đầu xuân tổ chức cho học sinh trồng cây và có kế hoạch chăm sóc cây thường xuyên. Tổ chức cho học sinh tham gia bảo vệ cảnh quan môi trường, tham gia lao động làm sạch đẹp các công trình vệ sinh công cộng, vệ sinh trường lớp và vệ sinh cá nhấn.

    tc1-thtt_500

    2. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong hoc tập

    Động viên thầy cô giáo đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động, sáng tạo và ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của học sinh. Khuyến khích học sinh được đề xuất sáng kiến và cùng thầy, cô giáo thực hiện giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả ngày càng cao

    tc2-thtt_500

    3. Rèn lỹ năng sống cho học sinh

    Thông qua hoạt động dạy và học, giờ sinh hoạt lớp, các tổ chức Đoàn, Đội, các hoạt động tập thể, chú trọng rèn luyện kĩ nang ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm. Rèn luyện sức khỏe và ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông và các tai nạn gây thương tích khác. Rèn luyện kỹ năng ứng xử văn hóa, chung sống hòa bình, phòng ngừa bạo lực và các tệ nạn xã hội

    tc3-thtt_500

    4. Phát triển trò chơi dân gian, tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh trong nhà trường

    Tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao một cách thiết thực, khuyến khích sự tham gia chủ độngm tích cực của học sinh. Lựa chọn và tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với truyền thống địa phương và độ tuổi của học sinh trong từng cấp học. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường tại các khu di tích, danh lam thắng cảnh một cách hợp lý. Phát động và hướng dẫn thiếu nhi làm đồ chơi, nhất là đồ chơi dân gian

    tc4-thtt_500

    5. Chỉ đạo chăm sóc tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng của quốc gia và ở địa phương

    tc5-thtt_500
    Chăm sóc bảo vệ dịch tích gồm các ỏoạt động: tìm hiểu, tuyên truyền, giới thiệu, xây dựng mới các công trình bổ trợ, tu bổ, chăm sóc, vệ sinh công trình, tổ chức các hoạt động giáo dục tại khu vực di tích. Xác định, giới thiệu các di tích lịch sử, văn hóa tại mỗi quận, huyệnm thành phố trực thuộc, tạo điều kiện để học sinh từ tiểu học đến THPT tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa ở mỗi địa phương. Mỗi trường nhận chăm sóc 1 di tích lịch sưe hoặc di tích cách mạng ở địa phương, góp phần làm cho di tích ngày một sạch đẹp hơn, hấp dẫn hơn


    Trịnh Đình Tuyết @ 18:14 04/09/2011
    Số lượt xem: 1540
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến
    print